RECAP WEBINAR “ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN”

RECAP WEBINAR “ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN”

Vào thứ 7 vừa qua, webinar do HR Digest cùng Amber Online Education tổ chức đã thu hút rất nhiều lượt theo dõi và tương tác sôi động khi phát sóng trực tiếp trên tất cả các nền tảng của HR Digest.

Tại đây, anh Ben Nguyễn cùng anh Phạm Lâm Tùng đã có những chia sẻ về 3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân, bao gồm: định vị bản thân, xây dựng hình ảnh online và phát triển các mối quan hệ. Đi kèm với nội dung của buổi webinar là phần thực hành ứng dụng AI Poe trong quá trình “3 bước phát thảo” định vị thương hiệu, sử dụng AI Gemini để viết bài đăng đơn giản trên Facebook. Nhưng phần thú vị nhất của webinar là giây phút người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi tự tay “tìm kiếm về chính mình” trên cửa sổ ẩn danh (New Incognito Window) của Google, từ đó hiểu rõ hơn sự cần thiết của việc quản lý bảo mật thông tin cá nhân.

1️⃣ ĐỊNH VỊ BẢN THÂN: CỐT LÕI TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Mỗi người đều có công việc riêng, đồng thời cũng có rất nhiều giá trị mong muốn được trình bày. Chúng ta có thể dựa vào 3 câu hỏi

Bạn là ai?

Bạn có những giá trị gì?

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Để định hình 1 “định vị thương hiệu” (Brand Statement) ngắn gọn, súc tích khoảng 1-2 câu nhưng vẫn đủ để truyền tải những thông tin quan trọng, giúp người khác hiểu hơn về mình. Trong đó, khi ứng dụng AI để diễn đạt định vị của bản thân, kết quả hoàn chỉnh sẽ không xuất hiện ngay từ lần đầu. Tuy nhiên, để khiến câu nói có tính liên kết và thuyết phục hơn (tinh chỉnh giọng điệu, độ dài câu chữ,.v.v), AI hoàn toàn có thể hỗ trợ chúng ta thực hiện điều này.

Nhưng có 1 điểm đáng lưu ý: nội dung thương hiệu, phần nội tại phải do chính chúng ta xây dựng, và AI là 1 trợ lý đi kèm để giúp sức

2️⃣ XÂY DỰNG HÌNH ẢNH ONLINE: TRÌNH DIỆN GIÁ TRỊ CỦA BẢN THÂN RA TRƯỚC CỘNG ĐỒNG

Nhằm giúp khán giả hình dung rõ hơn phương thức xây dựng hình ảnh trên các nền tảng kỹ thuật số, anh Ben đã thuật lại những nguyên tắc do chính Google đề xuất như sau:

Mọi thứ được đăng tải đều ảnh hưởng đến thương hiệu của chúng ta, vì mỗi người đều không thể nắm rõ ai sẽ là người tiếp cận mình (bao gồm nhà tuyển dụng)

Giữ giọng điệu chuyên nghiệp & tích cực. Dù đưa ra 1 ý kiến mang tính tiêu cực, nhưng với

tinh thần cầu thị, người nói sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình

Dù cho đăng tải công khai hay riêng tư, các bài đăng đều phản ánh thương hiệu cá nhân

Nên chọn 1-2 nền tảng để tập trung đăng tải nội dung đều đặn. Điều này sẽ thể hiện tính nhất quán, xuyên suốt trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Suy nghĩ về hình ảnh/thương hiệu mà bản thân muốn xây dựng, cân nhắc về đối tượng người xem (Target Audience) muốn thu hút

Lựa chọn loại nội dung phù hợp với nền tảng, mục tiêu xây dựng thương hiệu và đối tượng nhắm đến của mình

Ngoài ra, để đảm bảo giữ vững hình ảnh trực tuyến, anh Tùng đã có những lưu ý nhằm giảm thiểu vấn đề rò rỉ thông tin cá nhân.

 Việc kiểm tra thông tin cần được thực hiện thường xuyên và đều đặn

 Nếu có điều gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát, mỗi người cần đưa ra những quyết định thông minh để bảo vệ bản thân: xóa thông tin sai lệch, đổi sang chế độ ẩn hoặc riêng tư, đề nghị người khác xóa thông tin về mình

3️⃣PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI MỐI QUAN HỆ: YẾU TỐ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hiện nay, có rất nhiều những buổi networking trực tiếp hoặc cộng đồng trực tuyến để chúng ta có thể tiếp xúc, đóng góp giá trị và kết nối cùng những cá nhân khác. Ngoài ra, anh Ben cũng có gợi ý về việc tìm kiếm Mentor/Coach để dẫn dắt trong quá trình xây dựng networking.

Tuy nhiên, điều cốt lõi để xây dựng và duy trì các kết nối là quá trình chia sẻ giá trị, hay còn gọi là “cho đi”. Điều này sẽ giúp giữ vững uy tín và sự bền vững của thương hiệu. Tại cộng đồng HR Digest, tinh thần cho đi là điều luôn được chào đón!

Tại cuối buổi webinar, HR Digest đã mang đến cho cộng đồng 500 suất học bổng Google Professional Certificate miễn phí từ Grow with Google. Hãy nhanh tay đăng ký và cập nhật những chương trình mới nhất từ HR Digest nhé!

Comments